Nhằm đẩy mạnh truyền thông tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến; nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đối với tổ chức, cá nhân; tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến phát sinh từ nhu cầu của tổ chức, cá nhân; giúp tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính công theo hình thức trực tuyến dễ dàng, tiện lợi, tiết kiệm chi phí đi lại…; Sở Nội vụ đã ban hành Kế hoạch số 88/KH-SNV ngày 22/8/2023 về nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2023.
Theo đó, Kế hoạch đã đề ra các chỉ tiêu cần thực hiện trong năm 2023, đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở triển khai thực hiện các nhiệm vụ về tuyên truyền lợi ích của dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến; thiết lập kho dữ liệu cá nhân của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống iGate; tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thiết yếu; phối hợp trong công tác tham mưu xây dựng quy trình nội bộ; quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính (gắn trách nhiệm số hóa hồ sơ thủ tục hành chính với quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của công chức, viên chức có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính).
Xem chi tiết Kế hoạch số 88/KH-SNV ngày 22/8/2023 của Sở Nội vụ tại đây!
Tin: Huyền Quyên.