baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 553 khách và không thành viên đang online

Công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2021
Công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2021

Sáng ngày 25/5/2022, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021 (SIPAS) và Chỉ số CCHC năm 2021 (PAR Index) của các bộ, ngành, địa phương.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ; đồng chí Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ; đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam; Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; đại diện Vụ/ Ban phụ trách công tác cải cách hành chính các bộ, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; lãnh đạo Sở Nội vụ và công chức làm công tác cải cách hành chính; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan.

Chỉ số SIPAS là kết quả mang tính định hướng của việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; là thước đo mang tính khách quan, phản ánh trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công. Kết quả năm 2021, tỷ lệ hài lòng trung bình của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nói chung trong cả nước là 87,16%.

Bieudo 75

Trong 63 tỉnh, tỉnh có Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính cao nhất là 94,07%; trung vị là 82,79% và thấp nhất là 82,79%, với khoảng cách giữa tỉnh cao nhất và tỉnh thấp nhất là 11,28%. Trong 2 cấp hành chính, 3 nhóm dịch vụ được đo lường sự hài lòng, cấp tỉnh có chỉ số lòng về sự phục vụ hành chính cao hơn cấp huyện (87,25%; 87,06%); nhóm dịch vụ lĩnh vực khác có chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính cao nhất, tiếp đến là nhóm dịch vụ lĩnh vực kinh doanh và thấp nhất là nhóm dịch vụ lĩnh vực đất đai, môi trường (81,53% - 81,22% - 79,20%). Theo đó, Chỉ số SIPAS năm 2021 của tỉnh Đắk Lắk đạt 83,6%, xếp thứ hạng 59/63 tỉnh, thành phố, cải thiện 3 bậc so với năm 2020 (năm 2020 đạt 77,42%; xếp 62/63 tỉnh thành phố).

Chỉ số Par Index là công cụ theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện CCHC tại các bộ, tỉnh hàng năm; đo lường kết quả thông qua các phương pháp định lượng góp phần thúc đẩy thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC của Chính phủ nói chung và các tỉnh, thành phố nói riêng.

Theo kết quả công bố, Chỉ số CCHC năm 2021 của tỉnh Đắk Lắk đạt 86,52 điểm, xếp vị thứ 36/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Chỉ số CCHC năm 2021 tăng 3,3 điểm, cải thiện 9 bậc so với năm 2020, đứng thứ 2/5 so với các tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng: 29; Đắk Nông: 41, Gia Lai: 42; Kon Tum: 59).

Bieu do 55

Tây Nguyên là khu vực có giá trị trung bình cao nhất đối với Chỉ số thành phần công tác Chỉ đạo, điều hành CCHC, đạt 94,96%, tăng cao hơn 2,76% so với năm 2020 và cao hơn tới 17,54% so với năm 2019; tỉnh Đắk Lắk là địa phương đứng đầu khu vực Tây Nguyên với kết quả đạt 99,63%.

Bieu do 72

Bên cạnh những kết quả được cải thiện rõ rệt so với năm 2021, tỉnh vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, cần cải thiện trong năm 2022 như: Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần chú trọng triển khai các biện pháp để nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước; tăng cường tuyên truyền đến cán bộ lãnh đạo, quản lý, người dân và doanh nghiệp của tỉnh về thực hiện cải cách hành chính của tỉnh; thường xuyên công khai tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trên Cổng thông tin điện tử hoặc Cổng dịch vụ công của tỉnh chưa đầy đủ; quan tâm giải ngân đầu tư vốn ngân sách nhà nước đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính; tăng cường giải pháp thu hút vốn đầu tư, thúc đẩy và tạo điều kiện để thành lập mới doanh nghiệp...; đồng thời, tăng cường tuyên truyền về công tác điều tra xã hội học với đối tượng là cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh và người dân, doanh nghiệp của tỉnh...

Bảng ss2021

Trong thời gian tiếp theo, tỉnh cần xây dựng các giải pháp khắc phục, cải thiện các nội dung mất điểm của các cơ quan tham mưu, xây dựng Kế hoạch cải thiện Chỉ số CCHC và Chỉ số hài lòng của cơ quan hành chính năm 2022./.

Tin: Hoàng Nguyên- P.CCHC&VTLT

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready