baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 848 khách và không thành viên đang online

Chương trình Dân hỏi – Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời - tháng 3/2017
Chương trình Dân hỏi – Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời - tháng 3/2017

Trước nhiều thay đổi quan trọng trong quy chế kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia và tuyển sinh Cao đẳng – Đại học năm 2017. Ngày 27/3/2017, Sở Nội vụ phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức Chương trình Dân hỏi – Thủ trưởng cơ quan hành chính trả lời với chủ đề: “Những vấn đề liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia năm 2017 và vấn đề việc làm” với sự tư vấn và giải đáp của ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Hoàng Minh Cương - Hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Đắk Lắk về những thắc mắc của thí sinh và phụ huynh.

Với các sĩ tử, mùa thi sắp tới được xem là một trong những bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Hồi hộp, lo lắng dường như là tâm trạng chung của đa số các sĩ tử. Theo quy chế tuyển sinh mới thì hầu hết các môn thi sẽ được thiết kế dưới dạng bài trắc nghiệm, đòi hỏi ở thí sinh một lượng kiến thức lớn và hiểu biết sâu. Bên cạnh  giải đáp những câu hỏi về hình thức thi mới, định hướng nghề nghiệp cho tương lai cũng là một trong những vấn đề được nhiều học sinh quan tâm. Điều bận tậm của các thí sinh lo lắng nhất là làm sao chọn được ngành nghề đúng với năng lực và sở thích của bản thân phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh kinh tế của gia đình và có được việc làm sau ổn định sau khi tốt nghiệp ra trường để phát huy được kiến thức đã học trong trường, góp phần xây dựng quê hương, đất nước vào công việc…

 
cai cach hanh chinh 24

Trước vô vàn lo lắng và thắc mắc của các sĩ tử, những người làm công tác giáo dục của tỉnh đã đưa ra nhiều lời khuyên “vàng” giúp các em thêm tự tin vượt qua kỳ thi quan trọng này và nhấn mạnh rằng: “Các sĩ tử nên chủ động trang bị kiến thức cần thiết bằng phương pháp học phù hợp, tập trung ôn tập những vấn đề trọng tâm, không nên học dàn trải… để nắm được kiến thức căn bản có thể vượt qua cột mốc quan trọng này một cách dễ dàng nhất.”

Các em học sinh cần có tư duy ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân, đào tạo của nhà trường và nhu cầu việc làm của xã hội cũng như cân đối giữa nguyện vọng của gia đình và bản thân... Sự định hướng, tư vấn của các chuyên gia là giải pháp tốt giúp các sĩ tử có được sự tự tin vào bản thân để theo đuổi ngành nghề phù hợp và khẳng định được giá trị bản thân trong tương lai./.
Tin&ảnh: Hoàng Nguyên - Phòng CCHC

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready