baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 1001 khách và không thành viên đang online

Thống nhất trong tổ chức và hoạt động của trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện
Thống nhất trong tổ chức và hoạt động của trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện

Trong thời gian qua, một số địa phương đã và đang triển khai xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện, bước đầu tạo sự chuyển biến tích cực trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức. Để bảo đảm việc thành lập, tổ chức và hoạt động của Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện được thống nhất, hiệu quả và giải quyết một số vướng mắc của các địa phương trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp theo cơ chế một cửa liên thông hiện nay, ngày 07/03/2017, Bộ Nội vụ đã có Công văn số 1224/BNV-CCHC về việc thống nhất trong tổ chức và hoạt động của Trung tâm hành chính công. Trong đó, đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ và Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiên cứu, triển khai thực hiện một số nội dung sau: 

1. Các địa phương khi thành lập Trung tâm Hành chính công phải xây dựng Đề án, trong đó căn cứ vào điều kiện thực tiễn, tình hình thực tế yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn và các điều kiện bảo đảm về cơ sở vật chất, biên chế, kinh phí... để xác định sự cần thiết, tính khả thi của việc thành lập Trung tâm Hành chính công, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, phù hợp với các quy định của pháp luật. Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công phải trình Bộ Nội vụ cho ý kiến trước khi ban hành. 

2. Để tăng tính liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân, tổ chức, đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với các bộ, ngành liên quan chỉ đạo các cơ quan tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương có nhiều giao dịch với người dân, tổ chức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện. 

3. Để tạo thuận lợi cho các địa phương trong triển khai thực hiện Trung tâm Hành chính công, đề nghị các bộ, ngành Trung ương tiếp tục rà soát, chuẩn hóa, công bố Bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ, ngành để các địa phương thực hiện thống nhất. Tạo điều kiện để các địa phương được kết nối phần mềm tại Trung tâm Hành chính công hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại với các phần mềm chuyên ngành bảo đảm tính liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức và quản lý, chia sẻ thông tin, dữ liệu. 
4. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần theo dõi, đánh giá một cách nghiêm túc, khách quan và báo cáo Bộ Nội vụ những vấn đề phát sinh trong tổ chức và hoạt động của Trung tâm Hành chính công để kịp thời giải quyết.

Đào Hưng (Phòng CCHC)
Trích Bản tin cải cách hành chính số 08 năm 2017

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

lg DH Đảng

dan hoi

co so du lieu quoc gia

Qr zalo bnv

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

baner ccvc

 

ipv6 ready