UBND tỉnh vừa có Công văn số 9988/UBND-NC ngày 09/12/2016 và Công văn 10544/UBND-NC ngày 28/12/2016 yêu cầu các cơ quan, đơn vị có thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; Bưu điện tỉnh thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích theo đúng yêu cầu và quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg. Đồng thời, tuyên truyền, quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị mình và các tổ chức, công dân về nội dung Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg; lập danh mục các thủ tục hành chính có thể thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ Bưu chính công ích, gửi Sở Tư pháp tổng hợp.
Bên cạnh đó, công bố, niêm yết tại nơi giải quyết thủ tục hành chính và công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ Bưu chính công ích ngay sau khi được UBND tỉnh phê duyệt; công bố, niêm yết tại nơi giải quyết thủ tục hành chính và công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và trên Cổng dịch vụ công của tỉnh danh mục thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích. Việc tiếp nhận và giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ bưu chính phải được công khai, minh bạch và dựa trên cơ sở tự nguyện của người có nhu cầu giao dịch thủ tục hành chính công.
Ngoài ra, giao Sở Tư pháp chủ động phối hợp đơn vị Bưu chính công ích trong việc tiếp nhận hồ sơ, thu phí, lệ phí và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và đảm bảo theo đúng Danh mục TTHC được công bố, niêm yết; giao Sở thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, đánh giá nhu cầu và khả năng cung ứng dịch vụ bưu chính công ích./.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; Bưu điện tỉnh thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích theo đúng yêu cầu và quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg. Đồng thời, tuyên truyền, quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị mình và các tổ chức, công dân về nội dung Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg; lập danh mục các thủ tục hành chính có thể thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ Bưu chính công ích, gửi Sở Tư pháp tổng hợp.
Bên cạnh đó, công bố, niêm yết tại nơi giải quyết thủ tục hành chính và công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ Bưu chính công ích ngay sau khi được UBND tỉnh phê duyệt; công bố, niêm yết tại nơi giải quyết thủ tục hành chính và công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và trên Cổng dịch vụ công của tỉnh danh mục thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích. Việc tiếp nhận và giao trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ bưu chính phải được công khai, minh bạch và dựa trên cơ sở tự nguyện của người có nhu cầu giao dịch thủ tục hành chính công.
Ngoài ra, giao Sở Tư pháp chủ động phối hợp đơn vị Bưu chính công ích trong việc tiếp nhận hồ sơ, thu phí, lệ phí và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và đảm bảo theo đúng Danh mục TTHC được công bố, niêm yết; giao Sở thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, đánh giá nhu cầu và khả năng cung ứng dịch vụ bưu chính công ích./.
Tin: Hoàng Nguyên
Phòng CCHC – Sở Nội vụ
Phòng CCHC – Sở Nội vụ