baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 564 khách và không thành viên đang online

UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2018
UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2018

Chiều ngày 13/7/2018, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của tỉnh họp đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh Nguyễn Hải Ninh chủ trì cuộc họp; các thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của tỉnh; Lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; Lãnh đạo Bưu điện tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

26.3.2018
Đồng chí Nguyễn Hải Ninh Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ CCHC của tỉnh 

Trong 06 tháng đầu năm, công tác CCHC của tỉnh đã đạt một số kết quả nổi bật như: UBND tỉnh đã ban hành 13 văn bản quy phạm pháp luật, tuân thủ theo đúng quy trình quy định của pháp luật, đảm bảo tính hợp hiến, tính hợp pháp và tính khả thi. Đồng thời, ban hành Quyết định thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường; 02 Quyết định công bố TTHC và 09 Quyết định công bố Danh mục TTHC. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được triển khai hiệu quả, đồng bộ ở cả 3 cấp chính quyền (100% sở, ban, ngành; 100% huyện, thị xã, thành phố và 100%  xã, phường, thị trấn). Về thực hiện hệ thống Dịch vụ công trực truyến tích hợp một cửa điện tử (IGate): Đã thiết lập 1.053 TTHC được cung cấp trực tuyến mức độ 2; 545 TTHC được cung cấp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 48 TTHC được cung cấp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 4. Toàn tỉnh thực hiện việc gửi, nhận liên thông 140.000 văn bản điện tử từ cấp tỉnh đến cấp xã. 100% dịch vụ hành chính công được cung cấp đầy đủ trên cổng, trang thông tin điện tử trực tuyến tối thiểu ở mức độ 2. Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện chủ động triển khai ứng dụng công nghệ thông tin như: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, UBND thành phố Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Năng…

26.3.2018

Toàn cảnh cuộc họp

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại cuộc họp đã đề cập đến những tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC, cụ thể: tỷ lệ hồ sơ, thủ tục hành chính thực hiện trực tuyến mức độ 3, 4 còn thấp; triển khai thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích chưa đạt yêu cầu... Từ đó, Ban Chỉ đạo CCHC đã thảo luận để đưa ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

26.3.2018

Tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC

Phát biểu tại cuộc họp, Ông Nguyễn Hải Ninh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận vai trò của Sở Nội vụ (cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo) và Tổ giúp việc trong thực hiện tham mưu công tác cải cách hành chính của tỉnh. Qua những kết quả đạt được, Chỉ số CCHC năm 2017 của tỉnh: tuy tăng so với năm 2016; nhưng so với các tỉnh thành trong cả nước, Chỉ số CCHC của tỉnh còn thấp. Cụ thể, năm 2017, chỉ số CCHC của tỉnh xếp thứ 43/63 tỉnh thành, giảm 17 bậc so với năm 2016. Qua đó, có thể thấy công tác CCHC của tỉnh thời gian qua vẫn chưa thực chất, cần được quan tâm hơn nữa, đặc biệt cần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị trong công tác cải cách hành chính. Đồng thời, đề nghị Sở Nội vụ rà soát, sửa đổi quy chế họp Ban Chỉ đạo CCHC 1 quý/1 lần, để có hướng chỉ đạo giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; tham mưu kiện toàn bộ phận giúp việc; xây dựng phần mềm quản lý cán bộ công chức viên chức; xây dựng phần mềm chấm điểm Chỉ số CCHC của các cơ quan, đơn vị; tổ chức học tập kinh nghiệm CCHC... Các Sở, ngành chủ động tham mưu về những văn bản mới, rà soát văn bản hết hiệu lực; chú trọng thực hiện dịch vụ bưu chính công ích; đồng thời, tổ chức vận hành Trung tâm phục vụ Hành chính công của tỉnh...

Kết thúc cuộc họp, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác CCHC năm 2017.

Tin: Mai Hạnh (Phòng CCHC)

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready