baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 544 khách và không thành viên đang online

Hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2020
Hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2020

Chiều ngày 23/12/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tín ngưỡng, tôn giáo năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và kết quả 05 năm thực hiện Kế hoạch số 5372/KH-UBND của UBND tỉnh về công tác đối với đạo Tin lành, giai đoạn 2016 - 2020. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia đại diện Sở Nội vụ, Ban Tôn giáo; các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

 1

Toàn cảnh hội nghị

Trên địa bàn tỉnh có khoảng 609.592 tín đồ (tín đồ là người DTTS có trên 247.000), chiếm khoảng 32% dân số; có 803 cơ sở và địa điểm sinh hoạt tôn giáo, 1.327 chức sắc, nam nữ tu sĩ đang sinh hoạt tại các cơ sở tôn giáo. Trong năm 2020, sinh hoạt và hoạt động tôn giáo cơ bản ổn định, đại đa số chức sắc, chức việc, tu sĩ và tín đồ tin tưởng vào chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh trật tự tại địa phương. Đặc biệt, các tổ chức tôn giáo tích cực phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng dịch Covid-19, ủng hộ công tác phòng chống dịch cũng như hỗ trợ người dân miền Trung trong đợt mưa lũ vừa qua.

Công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo đã đạt được kết quả quan trọng, các cấp các ngành đã quan tâm triển khai đồng bộ, kịp thời và có hiệu quả. Chủ động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, thực hiện tốt công tác, vận động hướng dẫn các tổ chức hoạt động tôn giáo đúng pháp luật. Công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp luôn được đảm bảo chặt chẽ, tạo sự thống nhất cao trong tham mưu giải quyết các nhu cầu tôn giáo.

Đối với đạo Tin lành, triển khai thực hiện theo Kế hoạch 5372/KH-UBND, ngày 11/7/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác đối với đạo Tin lành giai đoạn 2016 - 2020 đã đem lại những kết quả tích cực, góp phần ổn định về tình hình an ninh trật tự tại tỉnh nhà.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh yêu cầu thời gian tới, các cấp, các ngành trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với tôn giáo, đặc biệt là Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, Nghị định 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật; giải quyết kịp thời các nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo đúng quy định Nhà nước; hướng dẫn các tổ chức tôn giáo hoạt động và tổ chức các Hội nghị, Đại hội nhiệm kỳ trong năm 2021 theo đúng quy định pháp luật; đồng thời tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước về tôn giáo; chủ động nắm bắt tình hình hoạt động của các hiện tượng tà đạo, đạo lạ nhằm đấu tranh, ngăn chặn, kịp thời xử lý các hoạt động trái pháp luật.

Tin và ảnh: Bích Vượng

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready