baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 513 khách và không thành viên đang online

Hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2018
Hội nghị tổng kết công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2018

Sáng 28/12, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2018; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. 

Tham dự và chủ trì Hội nghị có Ông Võ Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Hoàng Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ và Ông Nghiêm Văn Chuẩn - Trưởng Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ).

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã và thành phố Buôn Ma Thuột.

1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị

Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Luật tín ngưỡng, tôn giáo, vì vậy các cấp, ngành trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, bước đầu đạt được những kết quả tích cực: công tác tuyên truyền, phổ biến Luật và Nghị định được thực hiện đồng bộ, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và trong vùng đồng bào có đạo; hoạt động quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo đi vào nền nếp, ổn định; mọi nhu cầu chính đáng, hợp pháp trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo được các cấp chính quyền xem xét giải quyết kịp thời, đáp ứng nguyện vọng của chức sắc, tín đồ.

2

Các Đại biểu tham dự Hội nghị

Đại đa số chức sắc, chức việc và tín đồ chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, góp phần vào sự nghiệp chung của tỉnh theo phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo”. Các nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo đều được giải quyết theo đúng quy định của Luật tín ngưỡng, tôn giáo và đảm bảo thời gian theo bộ thủ tục hành chính. UBND tỉnh đã giải quyết 35 hồ sơ về lĩnh vực xây dựng và thành lập tổ chức tôn giáo trực thuộc; Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) giải quyết theo thẩm quyền 77 hồ sơ về thuyên chuyển, phong phẩm, bổ nhiệm, đi học, tổ chức lễ và các sinh hoạt khác. Cấp huyện giải quyết 323 hồ sơ và cấp xã giải quyết 128 hồ sơ.

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như: việc triển khai Luật tín ngưỡng, tôn giáo và văn bản của cấp trên ở một số địa phương còn lúng túng, chưa có sự thống nhất; việc am hiểu về tín ngưỡng, tôn giáo và pháp luật liên quan còn có những khó khăn nhất định.

3

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh; đồng thời đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là triển khai phổ biến Luật tín ngưỡng, tôn giáo, Nghị định 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ; quan tâm đầu tư, tạo điều kiện xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác về tín ngưỡng, tôn giáo đáp ứng yêu cầu công việc; tạo mối quan hệ tốt giữa tôn giáo với chính quyền, giải quyết các nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo đúng quy định Nhà nước.

 Tin và ảnh: Hạnh Vũ

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready