baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 659 khách và không thành viên đang online

Hội nghị gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện Krông Búk
Hội nghị gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện Krông Búk

Ngày 27/10/2023, Ủy ban nhân dân huyện Krông Búk tổ chức hội nghị gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện. Về tham dự, có ông Đặng Tuấn Cường, Trưởng ban Ban Tôn giáo; ông Hoàng Kiên Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - chủ trì hội nghị; đại diện lãnh đạo các phòng, ban của huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền 07 xã, thị trấn cùng hơn 60 đại biểu là chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện.

hn tongiao1

Toàn cảnh hội nghị

Hiện nay, huyện Krông Búk có 04 tôn giáo là Công giáo, Phật giáo, Tin lành và Cao đài với 16.460 tín đồ, chiếm 22,6% dân số của huyện; 13 cơ sở tôn giáo và 22 điểm nhóm đã được cấp đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung. Nhìn chung, tình hình tôn giáo trên địa bàn huyện tương đối ổn định, thuần túy tôn giáo, tuân thủ theo đúng Hiến chương, Điều lệ của tổ chức tôn giáo đề ra. Đại đa số chức sắc, chức việc, tín đồ chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, các cuộc vận động do Trung ương và địa phương phát động.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo UBND huyện thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm 2023; tình hình tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn huyện. Các chức sắc, chức việc đã có kiến nghị giải quyết một số vướng mắc liên quan đến hoạt động tôn giáo tại cơ sở; đồng thời cảm ơn các cấp chính quyền đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn huyện.

hn tongiao2 
Ông Đặng Tuấn Cường, Trưởng ban Ban Tôn giáo giải đáp một số kiến nghị của các cơ sở tôn giáo

Qua hội nghị này, mối quan hệ giữa chính quyền địa phương với các cơ sở tôn giáo ngày càng chặt chẽ. Chức sắc, chức việc, tín đồ tin tưởng và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện sống “tốt đời - đẹp đạo”./.

Tin và ảnh: Bích Vượng

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready