baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 849 khách và không thành viên đang online

Đắk Lắk sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2017 và công bố chỉ số CCHC năm 2016
Đắk Lắk sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2017 và công bố chỉ số CCHC năm 2016

Sáng ngày 28/7/2017, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2017 và công bố chỉ số CCHC năm 2016 của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

 Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn, các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì Hội nghị.

Chu tich Nghi phat bieu

Trong 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh tiếp tục yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm CCHC năm, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả, nghiêm túc ở cả 3 cấp chính quyền (100% Sở, ban, ngành; 100% các huyện, thị xã, thành phố và 100% xã, phường, thị trấn). Tỉnh đã có nhiều cách làm mới, tạo sự chuyển biến về chất lượng, hiệu quả, nâng cao tính công khai, minh bạch, giảm thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị phục vụ tốt việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp…

Công tác hiện đại hóa hành chính được tỉnh chú trọng và tập trung nhiều nguồn lực thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2017. Phần mềm quản lý văn bản và điều hành, hệ thống thư điện tử công vụ của tỉnh được sử dụng thường xuyên và phát huy hiệu quả trong quá trình rút gọn thời gian xử lý công việc, đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Đến nay có 19/19 Sở, ban, ngành và 15 địa phương cấp huyện có Trang Thông tin điện tử. Các cơ quan, đơn vị đã cung cấp 124 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Trong 6 tháng cuối năm, UBND tỉnh đề ra một số giải pháp thực hiện nhiệm vụ CCHC như: Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện CCHC theo các Nghị quyết, Chương trình của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh; chú trọng nâng cao chất lượng các văn bản quy phạm pháp luật; rà soát, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy cơ quan hành chính các cấp, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường ứng dụng CNTT trong giải quyết dịch vụ công…

Ong Mien phat bieu

Tại Hội nghị, UBND tỉnh cũng đã công bố chỉ số và xếp hạng kết quả CCHC năm 2016 của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Cục Hải quan tỉnh đứng đầu khối Sở, ban, ngành với 92,01 điểm; huyện Cư M’gar đứng đầu khối huyện với 84,59 điểm. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã công bố các chỉ số PAR INDEX (Chỉ số CCHC) năm 2016 tỉnh xếp hạng 26/63 tỉnh, thành; Chỉ số PAPI (Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh) năm 2016 tỉnh xếp hạng 33/63 tỉnh, thành; Chỉ số PCI năm 2016 tỉnh xếp hạng 28/63 tỉnh, thành; Chỉ số ICT (ứng dụng CNTT) xếp hạng 49/63 tỉnh, thành.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của tỉnh Phạm Ngọc Nghị ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ CCHC 6 tháng đầu năm 2017. Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh các giải pháp thực hiện tốt công tác CCHC, thực hiện tốt công tác tiếp công dân; rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn nhiều tồn tại, hạn chế để tập trung chỉ đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả; có giải pháp nâng cao chất lượng, đạo đức đội ngũ cán bộ, công chức, đặc biệt là những người trực tiếp làm công tác CCHC; triển khai đồng bộ, hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong CCHC phục vụ chỉ đạo, điều hành, tiếp nhận thông tin của người dân và doanh nghiệp. 

Trao bang khen 

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể (Phòng Tổng hợp -Văn phòng UBND tỉnh; Phòng Cải cách hành chính- Sở Nội vụ) và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2016./.

                                                                                             Tin&ảnh: Đào Hưng -

Phòng Cải cách hành chính

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready