baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 1126 khách và không thành viên đang online

Giải thể Trạm Kiểm lâm địa bàn liên xã Cánh Nam, huyện Buôn Đôn
Giải thể Trạm Kiểm lâm địa bàn liên xã Cánh Nam, huyện Buôn Đôn

Ngày 24/4/2023, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 772/QĐ-UBND về việc giải thể Trạm Kiểm lâm địa bàn liên xã Cánh Nam, huyện Buôn Đôn. Đây là Trạm Kiểm lâm địa bàn liên xã Ea Nuôl, Tân Hòa, Cuôr Knia và xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, có địa điểm tại thôn 10, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn.

Trước đó, để nâng cao vai trò tham mưu của công chức Kiểm lâm địa bàn đối với Ủy ban nhân dân cấp xã về thực hiện công tác quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp. Ngày 11/12/2009, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Quyết định số 3655/QĐ-UBND về việc thành lập Trạm Kiểm lâm địa bàn liên xã Cánh Nam huyện Buôn Đôn (gồm các xã Cuôr K’nia, Xã Ea Bar, Ea Nuôl và xã Tân Hòa). Với chức năng nhiệm vụ được giao Trạm Kiểm lâm địa bàn liên xã Cánh Nam trong những năm qua đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho chính quyền địa phương trong công quản lý rừng, phát triển rừng, sử dụng rừng, bảo tồn thiên nhiên và bảo đảm chấp hành pháp luật về bảo vệ rừng, góp phần đáng kể trong việc bảo vệ diện tích rừng hiện có ở địa phương.

Tuy nhiên đến nay, qua rà soát đánh giá tình hình hoạt động thì Trạm Kiểm lâm địa bàn liên xã Cánh Nam quản lý bao gồm 04 xã, trong đó hiện nay chỉ có 02 xã còn rừng và rừng tự nhiên rất ít chỉ với 15,2 ha, vì vậy việc bố trí 04 công chức Kiểm lâm như hiện nay cho Trạm Kiểm lâm địa bàn liên xã Cánh Nam là không hợp lý, không còn phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Trong khi đó tại Trạm Kiểm lâm địa bàn liên xã Ea Wer quản lý 03 xã, có 03 công chức Kiểm lâm địa bàn, trong đó tại xã Krông Na quản lý: 109.142,2 ha; xã Ea Wer: 15,9 ha. Đồng thời, trên địa bàn tỉnh hiện nay lực lượng Kiểm lâm chỉ có 215/259 biên chế được giao, thiếu 44 biên chế; có những trường hợp 01 công chức Kiểm lâm phải kiêm nhiệm từ 5 - 6 xã với diện tích hàng chục ngàn ha rừng, việc tổ chức tuần tra, kiểm tra trên diện tích rừng rộng lớn là rất khó khăn. Do đó việc giải thể Trạm Kiểm lâm địa bàn liên xã Cánh Nam để tinh giản bớt 01 Trạm Kiểm lâm địa bàn liên xã và điều động tăng cường, bổ sung lực lượng cho Trạm Kiểm lâm địa bàn liên xã Ea Wer và những địa bàn có nhiều rừng là hết sức cần thiết, phù hợp với tình hình thực tế yêu cầu nhiệm vụ trên địa bàn toàn tỉnh hiện nay cũng như đáp ứng được mục tiêu tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và phù hợp với thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa./.

Tin: Lan Hương – Phòng Tổ chức biên chế.

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready