baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 694 khách và không thành viên đang online

Tổ chức Hội nghị Tổng kết ngành Quản lý nhà nước về tôn giáo năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018
Tổ chức Hội nghị Tổng kết ngành Quản lý nhà nước về tôn giáo năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Ngày 14/12/2017, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành quản lý Nhà nước về tôn giáo năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Võ Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (chủ trì Hội nghị) đã nêu bật những thành tựu mà Ngành đã đạt được trong năm 2017, như: Tổ chức và chỉ đạo Sở Nội vụ phối hợp tổ chức 13 Hội nghị triển khai các văn bản pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo cho 1.422 người, trong đó có 661 chức sắc, chức việc các tôn giáo; chỉ đạo cơ quan chuyên môn tổ chức 12 buổi làm việc với các tổ chức và 290 lượt chức sắc các tôn giáo. Đặc biệt là đã tổ chức được 02 hội nghị triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh và huyện; lãnh đạo cấp xã và chức sắc 04 tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

anh BTG 1

Trong năm qua, toàn tỉnh đã giải quyết 503 nhu cầu các tôn giáo. Trong đó cấp tỉnh 169 nhu cầu (tăng 71 nhu cầu so với năm 2016). Ngoài ra đã giao Sở Nội vụ tiến hành thanh tra và thông báo kết luận việc thực hiện pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo đối với 05 huyện: Krông Păc, Krông Bông, Krông Ana, Krông Năng và Buôn Đôn theo Thông tư của Bộ Nội vụ hướng dẫn một số nội dung về Thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực Tôn giáo.

Nhìn chung, công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo trong năm 2017 trên địa bàn Tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp ủy Đảng, chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động của các tôn giáo. Sự phối kết hợp giữa các ngành, các cấp trong công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo đã có sự gắn bó chặt chẽ, thể hiện thống nhất cao trong việc giải quyết nhu cầu của các tôn giáo. Trong năm 2017, về cơ bản các tôn giáo sinh hoạt ổn định, đại đa số chức sắc, chức việc, tu sỹ và tín đồ đã thể hiện sự tin tưởng vào chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tham gia có hiệu quả các phong trào quần chúng ở địa phương.

Bên cạnh việc tuyên dương những thành quả đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh còn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm trong thời gian tới, đồng thời chỉ đạo toàn Ngành thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như: chú trọng triển khai Luật và Nghị định hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, huyện, xã và chức sắc, chức việc, trưởng điểm nhóm Tin lành trên địa bàn tỉnh; tiếp tục tổ chức giao ban định kỳ hàng quý về công tác tôn giáo đối với Phòng Nội vụ huyện, thị xã, thành phố; duy trì lịch làm việc mỗi quý một lần với tổ chức và chức sắc các tôn giáo; giải quyết ý kiến các sở, ngành và tham mưu giải quyết nhu cầu tôn giáo đúng Luật định. Bên cạnh đó, tiếp tục tổ chức thanh tra chuyên ngành về tôn giáo theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Nội vụ;… nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong năm 2018./.

                                                                                      Tin, ảnh Thúy Ly

                                                                                             (Ban Tôn Giáo)

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready