idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 214 khách và không thành viên đang online

Lễ khai trương Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Đắk Lắk
Lễ khai trương Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Đắk Lắk

Ngày 31/12, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.

Dự lễ khai trương có các đồng chí: Ông Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Vĩnh Cảnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Y Khút Niê, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành; công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

1

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cắt băng khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 456/QĐ-UBND ngày 01/3/2019, là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh, trụ sở đóng tại số 09 Nguyễn Tất Thành thành phố Buôn Ma Thuột, có con dấu để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Cơ cấu tổ chức của Trung tâm gồm 01 Giám đốc, 01 Phó Giám đốc và các bộ phận: Tiếp nhận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính; Tổng hợp, hỗ trợ, kiểm tra, giám sát; Phục vụ, kỹ thuật.

2

Công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Văn phòng UBND tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trung tâm là đầu mối tập trung có chức năng thực hiện việc công khai, hướng dẫn các thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông…

Tại trung tâm, các thiết bị vận hành đều được đầu tư đồng bộ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phần mềm công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, đảm bảo thuận tiện trong quá trình giao dịch cho các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Công chức, viên chức các sở, ngành được bố trí rộng rãi, trang bị đầy đủ hệ thống máy tính, thiết bị hiện đại.

Khi đưa vào hoạt động, trung tâm sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong việc tìm hiểu, tra cứu thông tin về thủ tục hành chính, sẵn sàng thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, đây là cầu nối giữa nhân dân và chính quyền, từ đó việc giải quyết thủ tục hành chính được thuận lợi, dễ dàng, nhanh chóng hơn.

3

Công dân đầu tiên thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Bên cạnh đó, Trung tâm còn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu lực của quản lý nhà nước, xây dựng nền hành chính phục vụ, tạo sự chuyển biến cơ bản, tăng hiệu quả làm việc, tăng tính minh bạch, công khai hóa thông tin về thủ tục hành chính, tăng cường thực hiện liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là những thủ tục hành chính liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị; tiết kiệm chi phí, bảo đảm tiến độ và thời hạn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy định.

Sau khi khai trương, Trung tâm thực hiện tiếp nhận và trả kết quả đối với 971 thủ tục thuộc các lĩnh vực: Giao thông vận tải; Kế hoạch và Đầu tư; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lao động, Thương binh và Xã hội; Y tế; Công thương; Xây dựng; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tài nguyên và Môi trường; Ngoại vụ; Thông tin và Truyền thông; Khoa học và Công nghệ; Ban Quản lý khu công nghiệp; Ban Dân tộc, Bảo hiểm xã hội và các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh.

Dự kiến năm 2020 Trung tâm sẽ đưa các thủ tục hành chính còn lại thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, ban, ngành vào tiếp nhận tại Trung tâm, gồm 1.275 thủ tục thuộc các lĩnh vực: Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, Thanh tra, Tài chính, Công an.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm như sau: buổi sángvào lúc 7h30 đến 11h00, buổi chiều: Từ 13h30 đến 16h30, các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần trong giờ hành chính...

Phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh: Trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo quyết liệt yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp; tiến tới xây dựng một nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch. Thực hiện tinh thần đó, việc xây dựng, triển khai và đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk đi vào hoạt động chính thức có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ hành chính công, đánh dấu bước ngoặt trong công tác cải cách hành chính của tỉnh; đảm bảo công khai, minh bạch, rõ ràng, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch; đồng thời nâng cao vai trò trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan Nhà nước và tổ chức, công dân để hướng tới một nền hành chính Nhà nước hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển toàn diện.

Việc triển khai mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công cho thấy, tỉnh Đắk Lắk đã cụ thể hóa và thực hiện đúng quan điểm, chủ trương về cải cách hành chính trong tình hình mới, bảo đảm bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu cải cách thủ tục hành chính hiệu quả nhất.

Trọng Vũ

dich vu cong

dan hoi

co so du lieu quoc gia

van ban chi dao

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak