baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 587 khách và không thành viên đang online

Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng ngày 13/5/2021, Đoàn giám sát, kiểm tra của Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia do đồng chí Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia đã có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Đắk Lắk về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng đi với Đoàn có đồng chí Bùi Đặng Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội; đồng chí Hoàng Thị Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; đại diện Vụ Công tác đại biểu, Vụ Công tác phía Nam…

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Y Biêr Niê – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch UBBC tỉnh; Phạm Minh Tấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh cùng các đồng chí thành viên của UBBC tỉnh và một số địa phương tham dự.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bạch Văn Mạnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký UBBC tỉnh trình bày báo cáo công tác triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến thời điểm hiện nay, các Tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh đã niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp ở các khu vực bỏ phiếu đảm bảo theo quy định của Luật bầu cử. Ủy ban MTTQVN các cấp trong tỉnh tổ chức cho các ứng cử viên dự tiếp xúc cử tri, tạo điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để báo cáo dự kiến chương trình hành động của mỗi ứng cử viên nhằm thực hiện trách nhiệm của người đại biểu nếu được trúng cử làm ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử, về những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tính đến ngày 12/5/2021 UBBC tỉnh đã tiếp nhận được 08 đơn kiến nghị của công dân; hiện nay, Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo đang nghiên cứu, tham mưu xử lý đơn theo quy định. Công tác thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh đã và đang tập trung đẩy mạnh bằng nhiều hình thức; trong đó, các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và hệ thống truyền thanh cơ sở được xác định là nòng cốt trong công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức trang trí pa-nô, áp phích, tranh cổ động, tờ gấp để đẩy mạnh tuyên truyền trực quan, xây dựng các tiểu phẩm và tuyên truyền lưu động tại các vùng đồng bào dân tộc. Các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, y tế và phòng chống dịch COVID-19 trước, trong và sau ngày bầu cử cũng được triển khai đồng bộ.

1

Đồng chí Bùi Đặng Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách thành viên đoàn kiểm tra, giám sát phát biểu trao đổi ý kiến

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Được thay mặt đoàn giám sát, kiểm tra đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBBC tỉnh, các cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác chuẩn bị bầu cử từ khi triển đến nay. Để đảm bảo tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử tại địa phương, đoàn giám sát, kiểm tra đề nghị UBBC tỉnh tập trung triển khai một số nội dung:

- Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và các văn bản chỉ đạo, biểu mẫu của Hội đồng bầu cử quốc gia về công tác chuẩn bị, tổ chức và đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cuộc bầu cử ở địa phương; lãnh đạo thực hiện tốt công tác nhân sự, đảm bảo phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác nhân sự.

2

Đồng chí Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia phát biểu kết luận

- Chuẩn bị kỹ chương trình, kế hoạch tổ chức cho người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, thực hiện vận động bầu cử. Bảo đảm nhân sự được bầu của tỉnh phải là những người thực sự tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức và năng lực, có quan điểm, lập trường chính trị vững vàng, đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật, có điều kiện thực hiện nhiệm vụ tham gia làm ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp của tỉnh.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, có chiều sâu, trong đó chú trọng bổ sung các hình thức tuyên truyền mới qua tin nhắn, trang thông tin điện tử, mạng xã hội. Quan tâm thực hiện các biện pháp tuyên truyền trực tiếp với các đối tượng là phụ nữ, người lao động, đồng bào dân tộc thiểu số. Chỉ đạo tập trung nắm tình hình, đẩy mạnh đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, nhất là trên không gian mạng liên quan cuộc bầu cử.

- Đề nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, phân loại, xác định rõ tính chất, nội dung cụ thể các vụ, việc tiềm ẩn phức tạp về an ninh, trật tự trên địa bàn, nhất là các vụ khiếu kiện kéo dài liên quan đến đất đai, ô nhiễm môi trường; giải quyết ổn định trước thềm cuộc bầu cử, không phát sinh vấn đề phức tạp. Rà soát, bổ sung các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự, y tế, có phương án phòng chống dịch, phương án bầu cử trong khu cách ly (nếu có), phân luồng, giản cách khi bầu cử, kịp thời xử lý các tình huống phức tạp phát sinh liên quan đến cuộc bầu cử./.

                                                                            Tin và ảnh: Nhung Nguyễn

Chiều ngày 20/4/2021, tại Trụ sở Ủy ban bầu cử tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ủy ban bầu cử tỉnh (UBBC) tiến hành tổ chức Lễ tiếp nhận danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tham dự và chủ trì buổi lễ có đồng chí Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh và đồng chí H’Kim Hoa Byă - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBBC tỉnh; Thư ký UBBC tỉnh; Tổ trưởng, tổ phó Tổ chuyên viên giúp việc UBBC tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. 

1

Đồng chí H’Kim Hoa Byă - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy,

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại lễ bàn giao 

Tại Lễ tiếp nhận, lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh báo cáo kết quả hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, kết quả Hội nghị thỏa thuận và thống nhất biểu quyết thông qua danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh Đắk Lắk là 11 người và 125 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

2

Bàn giao danh sách những người đủ tiêu chuẩn đã được Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cũng tại buổi lễ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiến hành bàn giao danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (đang công tác, làm việc tại tỉnh Đắk Lắk) và những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho Ủy ban bầu cử tỉnh./.

Tin và ảnh: Nhung Nguyễn

VBTU

CT

CSNV

 Untitled

Trangbanner

banner Nhac

Chiều ngày 14.4.2021, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp của tỉnh Đắk Lắk, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức phiên họp lần thứ tư triển khai các nội dung công tác của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Đồng chí Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì phiên họp.

Dự phiên họp còn có các đồng chí là Phó Chủ tịch UBBC tỉnh: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; H’Kim Hoa Byă - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong UBBC tỉnh.

3

Đồng chí Y Biêr Niê – Phó Bí thứ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì phiên họp

Sau Phiên họp lần thứ ba của UBBC tỉnh, tỉnh Đắk Lắk đã tích cực chuẩn bị và triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đúng tiến độ đề ra. Tại phiên họp lần thứ tư, UBBC tỉnh đã báo cáo kết quả triển khai các nội dung: Tình hình, kết quả tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai và triển khai kế hoạch chuẩn bị cho Hội nghị hiệp thương lần thứ ba bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026; báo cáo việc lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh thực hiện theo kế hoạch; triển khai có hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền và đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong quá trình tổ chức thực hiện công tác bầu cử. Đồng thời, thường xuyên theo dõi tình hình, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống đại dịch Covid-19…

 2

Đồng chí Bạch Văn Mạnh - Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký UBBC tỉnh thông qua tiến độ triển khai công tác bầu cử

Trên cơ sở kết quả Hội nghị hiệp thương lần thứ hai của Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh Đắk Lắk về cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội của tỉnh là 12 người; đại biểu HĐND tỉnh là 138 người/140 người được phân bổ cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức giới thiệu; số đại biểu được bầu đối với HĐND cấp huyện là 514/948 người, cấp xã là 4.667/8.528 người. Như vậy, so với kết quả hiệp thương lần thứ nhất về cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 thì ứng cử viên của khối tỉnh được phân bổ giới thiệu của các cơ quan, đơn vị, tổ chức giảm 02 người.

Tại hội nghị, các đại biểu thuộc các Tiểu ban của UBBC tỉnh đã thông tin thêm một số vụ việc đã tập trung thực hiện cho công tác chuẩn bị bầu cử; đồng thời đề xuất nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung thực hiện thời gian tới triển khai đảm bảo tiến độ công tác bầu cử. Trên cơ sở ý kiến tham gia của các thành viên UBBC tỉnh và đại biểu tham dự cuộc họp, đồng chí Y Biêr Niê - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh đánh giá cao hoạt động của các Tiểu ban và đề nghị tập trung cho công tác hiệp thương lần thứ ba bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026; chuẩn bị cho Đoàn ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh là người dân tộc thiểu số ứng cử lần đầu tham dự hội nghị tập huấn “Kỹ năng vận động tranh cử cho ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh là người dân tộc thiểu số”; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nắm bắt tình hình đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội và y tế trên địa bàn tỉnh trong quá trình tổ chức thực hiện công tác bầu cử; tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và phản ánh qua đường giây nóng điện thoại; xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tại địa phương về tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026…tiếp tục triển khai cơ sở vật chất, khắc con dấu bầu cử, thực hiện in ấn tài liệu phục vụ bầu cử kịp thời, đảm bảo đúng tiến độ thời gian./.

                                                                        Tin và ảnh: Nhung Nguyễn

Chuyên mục phụ

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready