baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 553 khách và không thành viên đang online

UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị tổng kết ngành Quản lý nhà nước về tôn giáo năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017
UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị tổng kết ngành Quản lý nhà nước về tôn giáo năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017

Ngày 11/01/2017 UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành quản lý Nhà nước về tôn giáo năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Võ Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (chủ trì Hội nghị) đã nêu bật những thành tựu mà Ngành đã đạt được trong năm 2016 như: Thực hiện công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo, trong năm qua, Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) đã phối hợp với các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết 98 hồ sơ của các tôn giáo (Công giáo 32, Phật giáo 44, Tin lành 20, Cao đài 02) về các lĩnh vực: Xây dựng, sửa chữa cơ sở thờ tự, phong chức, phong phẩm, bổ nhiệm, đi học, công nhận thành lập đơn vị cơ sở. Một số nhu cầu khác của các tôn giáo cũng được quan tâm giải quyết đúng quy định. Trong năm, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Sở Nội vụ tổ chức và phối hợp tổ chức 18 hội nghị triển khai các văn bản pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo cho 1.424 người, trong đó có 674 chức sắc, chức việc các tôn giáo. Nhìn chung, công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo trong năm 2016 trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp ủy Đảng, chính quyền đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động của các tôn giáo. Sự phối kết hợp giữa các ngành, các cấp trong công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo đã có sự thống nhất cao trong việc giải quyết nhu cầu của các tôn giáo. Việc gặp gỡ, đối thoại giữa chính quyền với các chức sắc tôn giáo được thực hiện thường xuyên, tạo được mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa tôn giáo và chính quyền, thông qua đó đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của hàng ngũ chức sắc, tu sỹ các tôn giáo về chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với tôn giáo. 

 
cong tac ton giao 10

Trong năm 2016, về cơ bản các tôn giáo sinh hoạt ổn định, đại đa số chức sắc, chức việc, tu sỹ và tín đồ đã thể hiện sự tin tưởng vào chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tham gia có hiệu quả các phong trào quần chúng ở địa phương. 
 
cong tac ton giao 11

Bên cạnh những thành quả đạt được, ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh còn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm trong thời gian tới đồng thời  chỉ đạo toàn Ngành thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong năm 2017. 
 
                            Tin, ảnh Thúy Ly (Ban Tôn Giáo)

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready