baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 689 khách và không thành viên đang online

UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tín ngưỡng, tôn giáo năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020
UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tín ngưỡng, tôn giáo năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Sáng ngày 12/12/2019, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tín ngưỡng, tôn giáo năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 do đồng chí Võ Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Hoàng Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã và thành phố.

1

Đ/c Võ Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đ/c Hoàng Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì hội nghị

Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo kết quả thực hiện công tác tín ngưỡng, tôn giáo năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020; tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đã làm được, những tồn tại, hạn chế, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo liên quan đến các vấn đề về đất đai, xây dựng, sinh hoạt tôn giáo trái phép,...

2

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2019 là năm thứ 2 thực hiện Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 162/2017/NĐ-CP, ngày 30/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo; bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành chức năng tỉnh đã tập trung, nỗ lực triển khai thực hiện nhiệm vụ một cách nghiêm túc, hiệu quả. Nhiều nội dung lớn được tập trung thực hiện như: tham mưu ban hành các văn bản thực hiện quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ cho cán bộ, công chức cơ sở và chức sắc, chức việc các tôn giáo. Tham mưu giải quyết các nhu cầu chính đáng của các tôn giáo kịp thời đúng quy định pháp luật, trong năm cấp tỉnh đã giải quyết 104 hồ sơ, cấp huyện giải quyết 157 hồ sơ và cấp xã giải quyết 51 hồ sơ. Tình hình sinh hoạt, hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo cơ bản ổn định; đại đa số chức sắc, chức việc, tín đồ, các tổ chức giáo hội cũng như tổ chức tôn giáo trực thuộc hợp tác với chính quyền, tuân thủ quy định pháp luật.

Tuy nhiên, bên cạnh những hoạt động tích cực, vẫn còn một số tổ chức, cá nhân tôn giáo vi phạm trong xây dựng, tổ chức sinh hoạt trái phép. Các loại “tà đạo”, “đạo lạ”, hiện tượng tôn giáo mới chưa giải quyết triệt để gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước.

3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh; đồng thời đề nghị trong thời gian tới các ngành, địa phương cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác tín ngưỡng, tôn giáo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là triển khai phổ biến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, Nghị định 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo các cấp và trong chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo. Tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trái phép; thực hiện tốt công tác phối hợp, thông tin báo cáo kịp thời giữa các cấp, các ngành; giải quyết các nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo đúng quy định của pháp luật.

Tin và ảnh: Lê Dung

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready