baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 1313 khách và không thành viên đang online

Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tôn giáo năm 2018
Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tôn giáo năm 2018

Thực hiện Kế hoạch số 7564/KH-UBND, ngày 25/9/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk về việc triển khai Đề án bồi dưỡng cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo giai đoạn 2017-2020. Sáng ngày 12/9/2018, Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tôn cho cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân và Đoàn Thanh niên các huyện, thị xã và thành phố và các Phó Bí thư của 184 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

12.9.2018a

Tham dự khai mạc và báo cáo các chuyên đề tại lớp tập huấn có: TS. Đỗ Văn Dương – Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; ông Nghiêm Văn Chuẩn – Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh và Trung tá Lê Văn Mạnh – Phó Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh.

12.9.2018b

Được sự ủy quyền của Ban Giám đốc Sở Nội vụ, ông Nghiêm Văn Chuẩn – Trưởng ban Ban Tôn giáo tỉnh phát biểu khai mạc và nhấn mạnh:  Trong những năm qua, tình hình sinh hoạt, hoạt động  của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã đi vào ổn định. Chức sắc, chức việc và quần chúng tín đồ tôn giáo chấp hành tốt quy định pháp luật; tin tưởng vào chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực tôn giáo; tham gia tích cực vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức làm công tác tôn giáo coi đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu tín ngưỡng, tôn giáo trong tình hình mới, đặc biệt sau khi Quốc hội ban hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Chính phủ ban hành Nghị định 162/2017/NĐ-CP, ngày 30/12/2017 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực từ ngày 01/01/2018.

12.9.2018c

Tại lớp tập huấn, học viên được quán triệt và phổ biến những nội dung: Quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với tôn giáo; Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 162/2017/NĐ-CP, ngày 30/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo; một số nội dung trong công tác an ninh tôn giáo và công tác vận động chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ tôn giáo.

Thông qua lớp tập huấn cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo được tiếp thu, nâng cao nhận thức về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, đồng thời còn là dịp để cán bộ, công chức trao đổi, thảo luận những vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo tại cơ sở, từ đó có được những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn phục vụ trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo tốt hơn trong thời gian tới./.

Tin và ảnh: Bích Vượng

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready