baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 303 khách và không thành viên đang online

Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tôn giáo năm 2018
Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tôn giáo năm 2018

Thực hiện Kế hoạch số 7564/KH-UBND ngày 25/9/2017 về việc triển khai Đề án bồi dưỡng cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo giai đoạn 2017-2020 và Công văn số 4663/UBND-KGVX ngày 11/6/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk; Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) phối hợp với Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tôn giáo cho cán bộ làm công tác tôn giáo cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Về tham dự và báo cáo viên tại lớp tập huấn có TS. Bùi Thanh Hà - Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Nghiêm Văn Chuẩn - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; ông Lê Văn Mạnh - Phó Trưởng phòng PA88, Công an tỉnh và 180 học viên là cán bộ Ban Dân vận, Ủy ban MTTQVN cấp huyện và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Ông Nghiêm Văn Chuẩn - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, ông Nghiêm Văn Chuẩn - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh nhấn mạnh: Những năm qua công tác giải quyết nhu cầu tôn giáo đạt được nhiều thành tựu, đáp ứng được nhu cầu đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của đồng bào có đạo. Vì vậy đã khích lệ động viên được đông đảo chức sắc, chức việc và quần chúng tín đồ tôn giáo tin tưởng vào chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đại đa số đồng bào các tôn giáo đều yên tâm lao động sản xuất và tích cực tham gia vào các lĩnh vực đời sống xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong giai đoạn hiện nay cần tăng cường hơn nữa và nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý Nhà nước đối với các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo nhằm bảo đảm cho các tôn giáo hoạt động bình thường trong khuôn khổ pháp luật.

19.7.2018b alt=

TS. Bùi Thanh Hà - Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ triển khai Luật tín ngưỡng, tôn giáo

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 11/7 - 13/7/2018, với các nội dung quan trọng về: Quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với tôn giáo; Khái quát về tình hình tôn giáo hiện nay và công tác an ninh trong lĩnh vực tôn giáo; một số nội dung trong công tác vận động chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ tôn giáo.

Cũng tại lớp học này, các học viên đã được nghe TS. Bùi Thanh Hà - Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ giới thiệu về Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Bên cạnh đó, học viên đã được giải đáp những vướng mắc liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo của địa phương.

19.7.2018c alt=

Ông Lê Văn Mạnh - Phó Trưởng phòng PA88 báo cáo viên

Thông qua đợt tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả xử lý vụ việc liên quan đến tôn giáo cho cán bộ làm công tác tôn giáo cấp cơ sở. Từ đó góp phần đưa chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về tôn giáo vào thực tiễn cuộc sống.

Tin và ảnh: Bích Vượng

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready