baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 965 khách và không thành viên đang online

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU PHẬT GIÁO TỈNH ĐẮK LẮK LẦN THỨ VII (NHIỆM KỲ 2017-2022)
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU PHẬT GIÁO TỈNH ĐẮK LẮK LẦN THỨ VII (NHIỆM KỲ 2017-2022)

Ngày 25/08/2017, tại Trụ sở Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Đắk Lắk (chùa Sắc tứ Khải Đoan, TP. Buôn Ma Thuột), Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VII (nhiệm kỳ 2017-2022).

Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Trung ương và các cấp chính quyền của tỉnh; Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam, Ban Trị sự GHPG Việt Nam các tỉnh bạn, Ban Trị sự GHPG Việt Nam các huyện, thị, thành phố cùng các đại biểu tăng, ni phật tử trên địa bàn tỉnh.

DSC01480

Đánh giá những kết quả đạt được trong công tác Phật sự nhiệm kỳ VI (2012-2017), Báo cáo của Đại hội nêu rõ: Tổ chức của Giáo hội được củng cố từ tỉnh đến cơ sở, các huyện đã tổ chức Đại hội Phật giáo cấp huyện cho 12/15 đơn vị, thành lập mới 32 cơ sở tự viện, bổ nhiệm 67 tăng, ni trụ trì,…; Trình độ của tăng ni được nâng cao đáng kể (165 vị đã tốt nghiệp các cấp trong và ngoài nước: 04 tiến sĩ, 52 Học viện Phật giáo Việt Nam, 28 Cao đẳng Phật học, 82 Trung cấp Phật học, tiếp tục cử 166 tăng, ni sinh theo học các cấp trong và ngoài nước); hoạt động Phật sự, tăng sự, hoằng pháp và hướng dẫn phật tử từng bước được kết hợp hài hòa với các hoạt động xã hội, đặc biệt công tác từ thiện, nhân đạo (tặng quà người nghèo, xây 66 nhà tình nghĩa, cứu trợ bão lụt, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, học sinh nghèo hiếu học,…). Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ “Một chùa gắn liền với 1-2 địa chỉ nhân đạo”, GHPG Việt Nam tỉnh đã hướng dẫn các cơ sở thực hiện tốt, cùng với những hoạt động từ thiện khác đã vận động được tổng trị giá trên 64 tỷ đồng. Nhiều hoạt động Phật sự với nội dung nhân đạo, từ thiện đã mang lại giá trị trong sáng của Giáo lý đức Phật trong đời sống, hạn chế các hủ tục lạc hậu, góp phần to lớn vào việc giữ gìn, phát huy thuần phong mỹ tục, đạo đức và văn hoá truyền thống của dân tộc, sống “tốt đời đẹp đạo”. Phật tử trong toàn tỉnh đã có những đóng góp thiết thực trong việc phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự xã hội, hạn chế các tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng quê hương Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp, vững mạnh.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác phật sự của Giáo hội Phật giáo tỉnh cũng còn một vài tồn tại, hạn chế như: tinh thần đoàn kết, hoà hợp; trách nhiệm và tinh thần xây dựng tổ chức Giáo hội, trình độ, năng lực của tăng ni trụ trì,… có nơi, có lúc chưa đáp ứng yêu cầu. Đây là những vấn đề cần được nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, làm bài học cho công tác Phật sự nhiệm kỳ này. Đại hội đã đề ra 11 mục tiêu của phương hướng nhiệm vụ chung nhiệm kỳ 2017-2022.

Đại hội đã biểu quyết chấp thuận suy cử bầu ra Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2017-2022 với 59 vị. Hòa thượng Thích Châu Quang, trụ trì chùa Sắc tứ Khải Đoan được Đại hội tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh.

DSC01454

Cũng tại Đại hội này Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam quyết định truy tặng Huy chương Đại đoàn kết cho cố hòa thượng Thích Quang Huy - Nguyên Trưởng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, nguyên Trụ trì chùa Sắc tứ Khải Đoan; tặng Huy chương Đại đoàn kết cho hòa thượng Thích Châu Quang - Trưởng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Trụ trì chùa Sắc tứ Khải Đoan. Cũng nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tặng 04 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân; Chủ tịch UBMT TQVN tỉnh tặng Bằng khen cho 04 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động Phật sự và tinh thần đại đoàn kết dân tộc nhiệm kỳ qua.

DSC01501

Sau Đại hội, tân Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ mới đến chào, ra mắt các cơ quan, ban, ngành của tỉnh.

Tin, ảnh Thúy Ly (Ban Tôn giáo)

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready