idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 31 khách và không thành viên đang online

Công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2020
Công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2020

Chiều 24/6, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số CCHC năm 2020 (PAR Index) của các bộ, ngành, địa phương và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2020 (SIPAS).

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk có đồng chí Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

avevv4rv

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Đắk Lắk

Chỉ số SIPAS là kết quả mang tính định hướng của việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; là thước đo mang tính khách quan, phản ánh trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công. Kết quả năm 2020, 63 tỉnh/thành phố nhận được sự hài lòng của người dân tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh nằm trong khoảng từ 75,68 - 95,76%. Cụ thể có 86,52% người dân, tổ chức hài lòng về trang thiết bị hoạt động tốt, dễ sử dụng; 87,18% người dân, tổ chức hài lòng về trang thiết bị đầy đủ; 87,94% người dân, tổ chức hài lòng về trụ sở gọn gàng, sạch sẽ và 88,02% người dân, tổ chức hài lòng về trụ sở có biển hiệu rõ ràng, dễ thấy. Theo đó, chỉ số SIPAS của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục nằm trong nhóm các tỉnh có chỉ số hài lòng thấp nhất xếp thứ hạng 62/63 tỉnh, thành phố (đạt 77,42%).

Chỉ số CCHC là công cụ theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện CCHC tại các bộ, tỉnh hàng năm; đo lường kết quả thông qua các phương pháp định lượng góp phần thúc đẩy thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC giai đoạn 2011 - 2020 của Chính phủ quy định tại Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011.

bv4v7uj78

Chỉ số CCHC năm 2020 của tỉnh Đắk Lắk đạt 83,22 điểm, xếp vị thứ 45/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đứng thứ 3/5 so với các tỉnh Tây Nguyên (Gia Lai: 21; Lâm Đồng: 32; Kon Tum: 49; Đắk Nông: 51). Về điểm số: Chỉ số CCHC năm 2020 tăng 3,69 điểm, tăng 5 bậc so với năm 2019 (đạt 79,53 điểm, xếp thứ hạng 50/63 tỉnh, thành phố).

Bên cạnh những kết quả được cải thiện rõ rệt so với năm 2019, tỉnh vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, cần cải thiện trong năm 2021 như: Tăng cường công tác rà soát, xử lý xây dựng văn bản QPPL của địa phương; Xử lý dứt điểm tình trạng hồ sơ giải quyết quá hạn, nhất là các lĩnh vực đất đai;  đẩy mạnh phát triển hạ tầng kỹ thuật CNTT của cơ quan, đơn vị; tăng tỷ lệ hồ sơ TTHC đăng nhập trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, đặc biệt là tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh; đồng thời, tăng cường tuyên truyền về công tác điều tra xã hội học với đối tượng là cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh và người dân, doanh nghiệp của tỉnh...

3btbt656

Bảng so sánh các tiêu chí thành phần Chỉ số CCHC tỉnh Đắk Lắk năm 2019 và 2020.

Trong thời gian tiếp theo, tỉnh cần xây dựng các giải pháp khắc phục, cải thiện các nội dung mất điểm của các cơ quan tham mưu, xây dựng Kế hoạch cải thiện Chỉ số CCHC và Chỉ số hiệu quả hành chính công năm 2021./.

                                                                                                     Tin&ảnh: Hoàng Nguyên.

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

google FaceBook twitter