baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 525 khách và không thành viên đang online

Đắk Lắk: Đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến
Đắk Lắk: Đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến

Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về việc xây dựng Chính phủ điện tử, thời gian qua, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có những chỉ đạo quyết liệt nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giải quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp, hướng tới xây dựng Chính quyền điện tử và Chính phủ điện tử.

Đến nay, Hệ thống dịch vụ hành chính công tích hợp Một cửa điện tử liên thông (IGate) của tỉnh đã cung cấp 1.626 dịch vụ công trực tuyến, trong đó: Trong đó 593 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 351 dịch vụ công trực tuyến mức 4. Thông qua Hệ thống dịch vụ hành chính công tích hợp Một cửa điện tử liên thông, tỉnh đã tiếp nhận 220.749 hồ sơ, đã giải quyết 213.386 hồ sơ; có 20.157 hồ sơ được nộp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3 trên tổng số 189.339 hồ sơ được nộp trực tiếp trên hệ thống, chiếm tỷ lệ 10.65%; có  11.253 hồ sơ được nộp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 4 trên tổng số 189.339 hồ sơ được nộp trực tiếp trên hệ thống, chiếm tỷ lệ 5.94%.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến và đạt mục tiêu đề ra trong cải cách hành chính, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai rà soát, đánh giá sự phù hợp của thủ tục hành chính và các quy định có liên quan đến thủ tục hành chính với triển khai dịch vụ công trực tuyến, lựa chọn các thủ tục hành chính phù hợp để đăng ký danh mục thủ tục hành chính xử lý mức độ 3, mức độ 4 với UBND tỉnh cung cấp trên hệ thống iGate. Trong năm 2020, tối thiểu phải đạt 60% TTHC được cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 (tối thiểu 30% thủ tục hành chính được cung cấp mức độ 4); tỉ lệ hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến đối với các TTHC đang cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết phải đạt từ 20% trở lên và có lộ trình tăng tỉ lệ lên trong các năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục duy trì và cập nhật, nâng cấp Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Đắk Lắk theo Khung kiến trúc Chính quyền điện tử 2.0 của Việt Nam; đẩy mạnh triển khai trục tích hợp LGSP (đang được cục Tin học hóa – Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ) để kết nối, chia sẻ dữ liệu về dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành với hệ thống dịch vụ hành chính công tích hợp Một cửa điện tử liên thông của tỉnh; tập trung triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến đối với các Dịch vụ công của các đơn vị cung cấp mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và thực hiện kết nối cung cấp, chia sẻ thông tin với Cổng dịch vụ công quốc gia theo yêu cầu của Chính phủ…

Ngọc Anh

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready