baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 600 khách và không thành viên đang online

Đắk Lắk công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2017
Đắk Lắk công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2017

Sáng 29/5/2018, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị công bố chỉ số CCHC năm 2017 của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Minh Tấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh chủ trì Hội nghị.

26.3.2018Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã công bố chỉ số và xếp hạng kết quả CCHC năm 2017 của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Cục Hải quan tỉnh xếp thứ nhất với 90,96 điểm; Sở Y tế xếp thứ hai với 88,57 điểm; Sở Tài chính xếp thứ ba với 88,56 điểm. Đối với các huyện, thị xã, thành phố, thành phố Buôn Ma Thuột xếp thứ nhất với 90,82 điểm, huyện Cư M’gar xếp thứ hai với 83,65 điểm; huyện Krông Năng xếp thứ ba với 83,39 điểm.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2017 của tỉnh; theo đó, tỉnh Đắk Lắk xếp thứ 43/63 tỉnh, thành và đứng đầu 05 tỉnh Tây Nguyên. Về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), năm 2017 tỉnh xếp hạng 55/63 tỉnh, thành. Về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), năm 2017 tỉnh xếp hạng 31/63 tỉnh, thành. Về Chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin (ICT INDEX), năm 2017 tỉnh xếp hạng 23/63 tỉnh, thành.

26.3.2018Đồng chí Phạm Minh Tấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Minh Tấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá công tác cải cách hành chính của tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo chuyển biến tích cực trong việc xây dựng nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, năng động, trách nhiệm, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của người dân và xã hội. Kết quả cải cách hành chính đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, công tác CCHC của tỉnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: chưa nghiêm trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; chất lượng thủ tục hành chính, chất lượng phục vụ của công chức, chất lượng kết quả giải quyết thủ tục hành chính vẫn còn thấp so với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước; thời gian giải quyết một số thủ tục hành chính còn kéo dài; tính chuyên nghiệp, chuyên sâu của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chưa cao; chưa thật sự đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo, điều hành …

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Nghị đánh giá cao những kết quả mà các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã đạt được trong công tác cải cách hành chính năm 2017. Kết quả xác định Chỉ số CCHC cho thấy các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động triển khai đồng bộ 06 nhiệm vụ CCHC và đạt nhiều kết quả tích cực. Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh các giải pháp thực hiện tốt công tác CCHC. Để nâng cao chỉ số CCHC năm 2018, đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành CCHC của người đứng đầu cơ quan theo quy định tại Quyết định số 04/2015/QĐ-UBND ngày 16/01/2015 của UBND tỉnh; cụ thể là cần tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm theo chủ đề CCHC năm 2018: “Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong xây dựng nền hành chính phục vụ”. Đồng thời, tăng cường triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.

26.3.2018Đồng chí Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh,

Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh chủ trì Hội nghị

Việc công bố Chỉ số CCHC hàng năm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tác động tích cực đến công tác CCHC tại từng cơ quan, đơn vị, địa phương từ đó góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của toàn tỉnh. Thông qua Chỉ số CCHC xác định rõ mặt mạnh, mặt yếu trong thực hiện CCHC, giúp cho các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố có những điều chỉnh cần thiết về mục tiêu, nội dung, giải pháp thực hiện CCHC hàng năm, góp phần nâng cao hiệu quả CCHC, xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả./.

Tin&ảnh: Hoàng Nguyên - P.CCHC

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready