baner tailieuHN

idesk

lich lam viec

hoi dap

khao sat

gopyduthao

Liên kết website

Thống kê

Đang có 919 khách và không thành viên đang online

NGÀNH NỘI VỤ TỈNH ĐẮK LẮK TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2020
NGÀNH NỘI VỤ TỈNH ĐẮK LẮK TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2020

      Sáng ngày 03/01/2020, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 ngành Nội vụ. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Tuấn Anh - Phó Trưởng Ban thường trực, Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở và trưởng, phó các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Sở Nội vụ; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành và lãnh đạo Văn phòng/Phòng Tổ chức cán bộ các Sở, ban, ngành; đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân và Phòng Nội vụ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bạch Văn Mạnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ và các đồng chí lãnh đạo Sở Nội vụ đồng chủ trì Hội nghị.

1

Chủ trì Hội nghị

      Báo cáo tại Hội nghị cho biết, năm 2019, ngành Nội vụ Đắk Lắk đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh trong các lĩnh vực. Nổi bật như: triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng và Chương trình hành động của Chính phủ, UBND tỉnh, Sở Nội vụ tích cực xây dựng kế hoạch triển khai công tác ngành nội vụ, trong đó tập trung rà soát, kiện toàn, sắp xếp hệ thống tổ chức các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc, bước đầu đã thu được kết quả tích cực về tinh gọn bộ máy và tinh giản biên chế, sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập. Tập trung rà soát, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ bảo đảm không chồng chéo, trùng lặp; sắp xếp, kiện toàn tổ chức bên trong các cơ quan, đơn vị theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII. Công tác quản lý, sử dụng biên chế được thực hiện nghiêm theo quy định của Đảng và Nhà nước; công tác tinh giản biên chế tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; công tác quản lý nhà nước về hội, quỹ, tổ chức phi chính phủ được tăng cường.

      Công tác xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật và các đề án được bảo đảm tiến độ, chất lượng và được cấp có thẩm quyền đánh giá cao. Công tác CCHC tiếp tục có những chuyển biến tích cực, tạo sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ hành chính công. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng thành phần, đối tượng theo quy định. Việc bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh, bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm đã góp phần trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ngũ công chức lãnh đạo, quản lý, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành.

      Công tác tôn giáo có sự chuyển biến rõ rệt, xu hướng đối thoại hợp tác giữa các tôn giáo với chính quyền ngày càng được củng cố, tăng cường; sinh hoạt tôn giáo cơ bản diễn ra thuần túy, tuân thủ pháp luật, giáo hội các tôn giáo thường xuyên hướng dẫn chỉ đạo triển khai cho các chức sắc, tín đồ thực hiện phương châm “Tốt đời, đẹp đạo”; “Kính chúa yêu nước”; “đạo pháp – dân tộc – chủ nghĩa xã hội”; “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, góp phần quan trọng vào việc củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Công tác thi đua khen thưởng tiếp tục đổi mới về nội dung và hình thức, các phong trào thi đua đồng bộ, sâu rộng và đi vào thực chất tạo động lực để các cấp các ngành thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bảo đảm an ninh quốc phòng.

      Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động của ngành Nội vụ tỉnh Đắk Lắk còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế như: Nhiều chương trình, đề án, nhiệm vụ của các Bộ, ngành Trung ương về việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả ban hành chậm so với tiến độ đề ra của Chính phủ, dẫn đến các nhiệm vụ, chương trình, đề án của tỉnh cũng bị chậm so với tiến độ đã đề ra trong các Kế hoạch; nhiều cơ quan, đơn vị thiếu số lượng công chức so với chỉ tiêu biên chế được giao. Chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công của tỉnh còn thấp vì tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được nộp trực tuyến mức độ 3, 4 còn thấp. Công tác xét khen thưởng và trình khen thưởng của một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa đúng trình tự, thủ tục quy định đôi khi không đúng đối tượng; công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến chưa được kịp thời...

2

Quang cảnh Hội nghị

      Tại Hội nghị, sau khi nghe đại diện một số Sở, ban, ngành và Phòng Nội vụ các huyện trình bày các báo cáo tham luận liên quan đến công tác ngành Nội vụ, các đại biểu đã tập trung đánh giá những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2019 để thảo luận, đề ra các giải pháp khắc phục nhằm thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới.

      Năm 2020, Ngành Nội vụ tỉnh Đắk Lắk đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao chất lượng xây dựng và hoàn thiện các Đề án, Kế hoạch, Quyết định trong lĩnh vực nội vụ; chú trọng xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, thực hiện nghiêm các quy định về quản lý biên chế, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan hành chính; đổi mới phương thức làm việc của cơ quan hành chính nhà nước theo hướng công khai, minh bạch. Tập trung thực hiện tốt kế hoạch CCHC năm 2020 và giai đoạn 2016-2020, đảm bảo triển khai thực hiện đồng bộ tất cả các lĩnh vực, nhằm nâng cao các chỉ số cải cách hành chính, chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số hiệu quả và quản trị hành chính công cấp tỉnh; thực hiện tốt việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường triển khai công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, thi đua khen thưởng, văn thư lưu trữ, thanh niên góp phần thực hiện tốt các nội dung quản lý nhà nước của ngành Nội vụ…

      Đồng thời, thay mặt Ban Giám đốc Sở Nội vụ, đồng chí Phạm Văn Phước – Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát động thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành Nội vụ năm 2020. Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Bạch Văn Mạnh - Giám đốc Sở đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra nhằm hoàn thành kế hoạch công tác của Ngành trong năm 2020.

      Hội nghị kết thúc với sự nhất trí và quyết tâm cao từ phía các đại biểu tham dự Hội nghị./.

Nhung Nguyễn

 pano thi viet Chuyen doi so

dmtthc

Paner Bau cu 2021.2026

dan hoi

co so du lieu quoc gia

baner timhieu cchc

BANER TUYENDUNG

daklakgovvn

Cong bao Dak Lak

banner bluezone

ipv6 ready